Tổ yến chưng đường phèn

Tổ yến chưng đường phèn là món ăn đầu tiên của nhiều người khi mới bắt đầu dùng tổ yến. Bởi món ăn chế biến đơn giản nhanh chóng, để có thể dùng thử ngay món ăn thượng phẩm bổ dưỡng cho sức khoẻ này và không muốn mất nhiều thời gian cho công đoạn chế biến.

Tổ yến chưng đường phèn
Tổ yến chưng đường phèn là món ăn bổ dưỡng chế biến đơn giản

Sau đây TopNest xin chia sẽ cách làm món tổ yến chưng đường phèn đúng cách, thơm ngon bổ dưỡng cho mọi người tham khảo. Trước tiên hãy tìm hiểu những thông tin hữu ích về món ăn này.

Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì?

Tổ yến chưng đường phèn là món ăn đơn giản nhằm phát huy công dụng chính của tổ yến, giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt nhất bên trong của tổ yến.

Cho nên yến sào không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn giúp cho làn da của chúng ta đẹp tự nhiên và ngăn ngừa lão hóa. Sau đây là 7 tác dụng của tổ yến mà nhiều người sẵn sàng chi trả cho món ăn thượng phẩm này.

  • Giúp da trẻ đẹp
  • Ngăn ngừa lão hoá
  • Giúp đôi mắt khoẻ
  • Cải thiện hệ tiêu hoá
  • Phục hồi sức khoẻ sau khi sanh
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh
Tác dụng của tổ yến đối với sức khoẻ
Tác dụng “diệu kì” của tổ yến đối với sức khoẻ

Cách chế biến tổ yến chưng đường phèn

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 01 tai yến từ 4-6gram, tuỳ vào nhu cầu hoặc đối tượng sử dụng.
  • Đường phèn
  • Chén nhíp sạch

Sơ chế

  • Đối với yến thô: ngâm tổ yến trong nước từ 20-30 phút cho đến khi tai yến nở mềm, dùng nhíp nhặt sạch lông, sau đó rửa lại bằng nước sạch một lần nữa.
  • Đối với yến rút lông: chỉ cần rửa sạch với nước.

Cách chế biến

Cho yến đã làm sạch, ½ muỗng đường phèn (tuỳ khẩu vị) vào trong chén. Sau đó cho vào nồi hấp cách thuỷ khoảng 20 phút là có thể dùng ngay khi còn nóng.

Một vài lưu ý quan trọng

Để cho cơ thể hấp thu tốt các dưỡng chất có bên trong yến sào, quý khách cần lưu ý 3 yếu tố quan trọng như sau:

1. Thời gian ăn đúng: Thời điểm giữa 2 bữa ăn chính, cách thứ 2 là ăn sau khi thức dậy buổi sáng, hoặc trước 1 giờ khi ngủ vào buổi tối.

2. Ăn đủ và đúng liều lượng:

  • Người lớn tuổi: dùng khoảng 100 gram/tháng (6-7 gram/lần, dùng cách ngày)
  • Người ốm: dùng 150 gram/tháng (5 gram/lần, dùng mỗi ngày)
  • Người bình thường: 100 gram/10 tuần (5 gram/lần, 2 lần/tuần)
  • Trẻ em 1-3 tuổi: 50 gram/tháng (3 gram/lần, dùng cách ngày)
  • Trẻ em 3-10 tuổi: 100 gram/tháng (6-7 gram/lần, dùng cách ngày)

3. Cách chế biến: Tổ yến nên sử dụng phương pháp chưng cách thuỷ, kết hợp một số thực phẩm khác sẽ giữ lại nhiều nhất dưỡng chất bên trong. Ngoài ra không nấu nhiệt độ hơn 100°C trong thời gian quá lâu.

Mách bạn:

Món ăn tổ yến chưng đường phèn khá đơn giản nhưng có thể gây ngán khi chúng ta dùng lâu. Hãy kết hợp thêm một số nguyên liệu trong món ăn này để kích thích vị giác, cũng như tăng cường dưỡng chất có trong các nguyên liệu.

Một vài nguyên liệu mà bạn có thể tham khảo: hạt sen, hạt chia, kỷ tử, táo đỏ, đu đủ, sữa tươi, hạnh nhân, dừa tươi, cháo yến sào, đông trùng hạ thảo .v.v.. Hãy theo dõi thông tin của chúng tôi để cập nhật những món ăn ngon bổ dưỡng từ yến sào.